Ông chủ Ray Kroc và bí quyết thành công của thương hiệu McDonald

Thương hiệu McDonald đã trở nên quá quen thuộc với hầu hết người dân khắp trên thế giới. Bí quyết xây dựng thương hiệu McDonald – chuỗi cửa hàng ăn nhanh của Ray Kroc đến nay vẫn không hề phai mờ.

Trước khi trở thành ông chủ “khét tiếng” với chuỗi những cửa hàng đồ ăn nhanh – MCDonald nổi tiếng toàn thế giới, Ray Kroc từng trải qua nhiều ngành nghề khác nhau như bán ly giấy trong 17 năm, bán sữa, cà phê… nhưng không mấy thành công, suốt khoảng thời gian đó ông cũng chỉ là nhân viên bình thường. Duyên số đưa ông chuyển hướng sang lĩnh vực thức ăn nhanh và chỉ trong một thời gian ngắn ông đã gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng. Bí quyết giúp ông có được thành công đó là nhờ vào việc luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp, đạo đức trong kinh doanh, sự cẩn thận trong từng bước nhỏ và đặc biệt rất cần sự may mắn. 

Ông chủ Ray Kroc và thương hiệu MCDonald.

Vậy làm thế nào để được sự may mắn đó, thì không phải ai cũng làm được, nhưng một trong những bí quyết để ông có được sự may mắn đó là nhờ việc chăm chỉ, cẩn thận trong mọi công việc.

Là một trong những người hiếm hoi đạt thành công trong độ tuổi 51, nhưng ông không hề ngủ quên trong thành công. Ông vẫn tiếp tục miệt mài, tìm tòi và theo đuổi các loại hình kinh doanh khác nhau. Cửa hàng mang thương hiệu McDonald đầu tiên dần xuất hiện tại California và rất nhanh sau đó, ông đã sở hữu cả chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ, với doanh thu cực khủng.

Chưa dừng lại ở đó, Ray Kroc vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh ra toàn cầu với rất nhiều cửa hàng lớn, nhỏ và đều thu được thành công vượt trội nhờ sự uy tín, chất lượng.

Câu chuyện kinh doanh của Ray Kroc còn được chuyển thể thành phim điện ảnh sau khi ông qua đời. Trong thời kỳ chiến tranh lạnh diễn ra vô cùng căng thẳng nhưng Ray Kroc vẫn mở được cửa hàng hamburger của mình ở giữa thủ đô Moscow nước Nga. Điều đó đã phần nào khẳng định khả năng kinh doanh, uy tín cùng sức hấp dẫn đến lạ kỳ của McDonald.

Bí quyết thành công của ông chủ chuỗi cửa hàng McDonald
Hàng người xếp dài bên ngoài cửa hàng McDonald đầu tiên ở Liên Xô năm 1990

Ngày nay, sự thành công của Ray Kroc và McDonald vẫn còn nguyên giá trị. Đó cũng là bài học vô giá cho bất cứ ai mới bắt đầu lập nghiệp, và bí quyết để Ray Kroc thành công đó chính là làm việc có đạo đức, làm việc chăm chỉ, tận dụng mọi cơ hội và may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Mai Hương